DẠY HỌC KẾT NỐI – DẤU ẤN TRÊN HÀNH TRÌNH ĐỔI MỚI

Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu tất yếu trong giáo dục ở thời đại công nghệ 4.0. Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình 3 – 2 – 1 trong nhà trường, sáng ngày 12/10/2023, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A2, trường Tiểu học Nam Cường đã tổ chức tiết học kết nối môn Đạo đức (lớp 3, Bài 2. Tự hào Tổ quốc Việt Nam) với Văn Miếu Quốc Tử Giám (do hướng dẫn viên du lịch Hải Anh phối hợp thực hiện).

     

          Tiết học diễn ra nhẹ nhàng sôi nổi, bổ ích và hiệu quả. Các em học sinh đã được chiêm ngưỡng công trình với lối kiến trúc độc đáo, hiểu được ý nghĩa của Khuê Văn Các và hồ Thiên Quang, nắm được ý nghĩa lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám.

          Cũng thông qua tiết học, giáo viên và học sinh của 4 lớp có cơ hội làm quen, học hỏi về kinh nghiệm tổ chức tiết học kết nối, về phương pháp dạy học, cách học và ý thức học tập trong giờ học của học sinh. Bên cạnh đó, tiết học đã khẳng định sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin mức độ cao trong dạy và học. Đây cũng là những thách thức đặt ra, đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải nỗ lực hơn nữa đối với việc tự học, tự bồi dưỡng để sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học hiện đại, linh hoạt và sáng tạo hơn nữa trong đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo trong thời đại công nghệ 4.0.  

        Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tâm huyết, những nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo, hy vọng các em học sinh sẽ có nhiều hơn nữa những tiết học kết nối sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả. Như vậy, chắc chắn chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của trường Tiểu học Nam Cường sẽ ngày càng được nâng cao.

                                                                                                       Đưa tin: Ban truyền thông TH Nam Cường

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *